Cha mẹ cần làm gì để con có bộ não thiên tài

Cha mẹ luôn mong muốn con mình được thông minh và khỏe mạnh. Nhưng ít ai biết được rằng giai đoạn 6 tháng đầu sau sinh là giai đoạn vàng để con trở thành thiên tài. Vậy cha mẹ cần làm gì để con có bộ não của thiên tài.

Người ta cho rằng đến thời điểm sau khi chào đời 6 tháng, trong bộ não của trẻ sẽ có những chức năng đặc biệt giúp trau dồi từ vựng một cách tự nhiên. Theo nghiên cứu của Noam Chomsky về những đặc tính bẩm sinh của trẻ, có thể não của trẻ có những cấu trúc chức năng đặc biệt giúp tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng, và những chức năng đó không thể có ở các loài động vật bậc cao khác như tinh tinh. Tuy nhiên, các nghiên cứu sau này đã chỉ ra rằng sự phát triển não trẻ không có mối quan hệ với môi trường xung quanh.

Cha mẹ làm gì để trẻ có trí thông minh thiên tài

Cha mẹ cũng biết bộ não hoạt động và phát triển dựa trên những kích thích bên ngoài. Vậy nên, hãy sử dụng nhiều ngôn từ đa dạng để dạy trẻ từ khi bé chào đời. Từ đó, trẻ sẽ có khả năng tiếp nhận cao và tích lũy một khối lượng từ vựng phong phú. Ở giai đoạn này, trẻ không nắm bắt và ghi nhớ ý nghĩa của từ vựng mà chỉ đơn giản là đưa chúng vào sâu trong tiềm thức.

 Cha mẹ trò chuyện vớ bé giúp bé thông minh

Như vậy, một khi trí tuệ phát triển cùng việc lưu trữ từ vựng được diễn ra thường xuyên cho tới khi bé trưởng thành những định nghĩa mà trước đó bé không hiểu sẽ đồng loạt trở nên dễ nắm bắt. Hơn nữa, đây là năng lực xử lý tốc độ cao mà người lớn không có phản xạ nhanh, nên trẻ 2 tuổi có thể học hết các ngữ pháp khó giống như những nhà ngôn ngữ một cách tự nhiên đến mức chính chúng cũng không nhận ra. Chắc hẳn, nhiều cha mẹ sẽ cho rằng từ vựng trong bộ não sẽ đơn thuần xuất hiện theo quá trình phát triển của con mà không nghỉ đến những sự thật như thế.

Nếu cha mẹ chỉ tập trung chăm sóc cho bé thoải mái mà không tạo ra những tác động cũng như để bé yên lặng ngủ cả nửa năm đầu đời thì dù khi lên 2, 3 tuổi, bé cũng không có từ vựng để nói, dẫn đến tình trạng chậm phát triển ở trẻ. Một khi đã bỏ qua thời kỳ thiên tài, trẻ sẽ không thể nào quay lại như ban đầu được. Cha mẹ sẽ thấy rõ những thay đổi ở trẻ trong khoáng thời gian 6 tháng ngắn ngủi sau khi sinh, nhưng một khi cha mẹ có những tác động không đúng, họ sẽ làm mất đi tố chất thiên tài bẩm sinh của trẻ. Đó cũng chính là lý do người ta cho rằng cấu trúc não bộ của bé sẽ được thành hình 6 tháng sau khi sinh. Trong thời kỳ này, cha mẹ không nên để trẻ sống những ngày nhàm chán mà không tác động gì đến bé. Những tác động thông minh trong giai đoạn này sẽ giúp bé phát triển trí thông minh một cách kỳ diệu.

Chính vì vậy, những cách chăm sóc, nuôi dạy con khoa học  trong 6 tháng đầu đời sẽ bé sở hữu một bộ não thiên tài. Nhưng bên cạnh đó mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não của bé. Mẹ có thể tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng cho bé tại đây

Share This
COMMENTS
Comments are closed