Giải quyết những nỗi lo của bà mẹ mang thai

Lần đầu mang thai chắc hẳn bạn rất hạnh phúc và vui mừng, tuy nhiên không thể tránh khỏi những lo lắng, bất an về nhiều vấn đề xảy ra trong giai đoạn mang thai.

Những chia sẻ sau hi vọng có thể giúp mẹ phần nào giảm bớt những lo lắng trong giai đoạn thai kì

Làm gì để hạn chế đau lưng và cơ thể nhức mỏi

Các triệu chứng như đau lưng, mệt mỏi, đau chân, đau hông,…. thường xảy ra với các bà mẹ mang thai tuy nhiên mức độ ở mỗi người đều không giống nhau. Đây là những biểu hiện bình thường không phải là bệnh lí, tuy nhiên nó thường mang đến cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho các bà mẹ.

sữa bầu nào dễ uống nhất

Để có thể giảm tình trạng này các mẹ cần bổ sung canxi trong chế độ ăn, canxi thường có trong các loại sữa, các loại hải sản, họ đậu, súp lơ… . Đa số trong các loại sữa bầu thường có nguồn canxi phong phú do đó mẹ có thể uống sữa bầu để bổ sung thêm canxi. Nhưng cần lựa chọn sữa bầu nào dễ uống để mẹ không cảm thấy quá vất vả khi uống sữa nhé. Nguồn canxi không những cần phải đủ để bổ sung cho thai nhi phát triển mà còn cần để bổ sung cho mẹ để giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Khi mang thai, cơ thể người mẹ tăng cân nhanh, lại công thêm một trọng lượng lớn từ bầu thai nên gây sức ép lên toàn bộ khung xương. Cùng với sự thay đổi hoocmon làm các khớp ở tay và chân lỏng lẻo vì vậy mà mẹ thường cảm thấy đau nhức cơ thể.  Nên việc bổ sung canxi đủ giúp xương cứng chắc hơn, làm giảm được tình trạng nhức mỏi của cơ thể.

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn, mẹ có thể tập yoga, đi bộ hay bơi lội điều này rất tốt cho mẹ và bé. Chúng có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức và cho mẹ một sức khỏe tốt dẻo dai để có thể trải qua giai đoạn thai kì. Các mẹ cũng có thể massage nhẹ hay ngâm chân vào nước ấm giúp máu huyết lưu thông tốt dễ ngủ và giảm đau nhức, mệt mỏi rất hiệu quả. 

Khi phụ nữ mang thai dùng các loại thuốc

Trong giai đoạn mang thai, tốt nhất là các bà bầu không nên dùng thuốc, bởi thuốc sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của bé. Đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu sẽ gây những hậu quả khôn lường như ngộ độc thai nhi, gây tử vong, ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển hay dị tật bẩm sinh ở bất kì cơ quan của thai nhi. Vì vậy đối với những trường hợp bắt buộc dùng thuốc, thì cần có sự thăm khám và tư vấn của các bác sĩ. Các bà mẹ tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc dùng ở bất kì trường hợp nào, nên tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian điều trị. Đừng vì những phút chủ quan và thiếu hiểu biết mà gây ra những nguy hiểm cho trẻ.

Tóm lại trong chín tháng mười ngày mang thai thì sức khỏe, những thói quen và hành vi của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp để sự phát triển của trẻ. Do đó các mẹ cần xây dựng lối sống khoa học, ăn uống hợp lí và chuẩn bị 1 sức khỏe tốt để có thể thuận lợi vượt qua giai đoạn thai kì.

Share This
COMMENTS
Comments are closed